วารสารศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิต

BTU-DEEP JOURNAL BANGKOKTHONBURI UNIVERSITY

ฉบับที่ 2 ประจำเดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2566

คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้มีนโยบายดําเนินการจัดทํา “วารสารศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิตมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี” เพื่อเผยแพร่บทความวิจัย และบทความวิชาการที่เป็นองค์ความรู้ใหม่ ด้านมนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และสาขาที่เกี่ยวข้องกับคณาจารย์ นักศึกษา นักวิจัยอิสระ ส่งเสริมให้อาจารย์ นักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ เป็นสื่อกลางแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประชาสัมพันธ์ความเคลื่อนไหวทางการศึกษา เพื่อนําไปสู่ประโยชน์ต่อบุคคล สังคม และประเทศชาติต่อไป

# ชื่อเรื่อง ผู้แต่ง ผู้แต่งร่วม
1 ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรีเขต 3 อุษณีย์ พรหมสวัสดิ์
2 ภาวะผู้นำทางวิชาการสำหรับองค์กรการเรียนรู้ของผู้บริหาร ณ สถาบันศิลปแห่งมณฑลยูนนานเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน Liu Tongyu Ntapat Worapogpat and Tarinee Boong
3 ทักษะภาวะผู้นำของผู้บริหารกับประสิทธิผลของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม อริธัชย์ สิทธิกิตติยานนท์
4 ทักษะผู้บริหารสถานศึกษาของโรงเรียนเครือข่ายในเขตบางแค สังกัดกรุงเทพมหานคร กลางชล จันทร์กระจ่าง
5 ภาวะผู้นําการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาทดลองแห่งที่สาม เมืองโจวโซ่ว มณฑลเหอหนาน Gao Jing
6 ผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง การเขียนสะกดคำ โดย การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดดอนมะโนรา (รังสิยานุกูล) จังหวัดสมุทรสงคราม เจนจิรา โอ่งเคลือบ
7 ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารมหาวิทยาลัยไท่ซาน มณฑลซานตง Guo Yuzhao
8 ผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา เรื่อง ความปลอดภัยในชีวิต โดยการจัดการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทรายทอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 เบญจวรรณ โกละกะ
9 การบริหารการศึกษาในยุคดิจิทัลของผู้บริหารที่มหาวิทยาลัยหลินอี้ ภายใต้มณฑลซานตง Hou Yixiao Ntapat Worapogpat and Tarinee Boong
10 การประเมินหลักสูตร ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านทุ่งรัก สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลแม่นางขาว จังหวัดพังงา เสาวลักษณ์ วงศ์พัชรเมธา
11 ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารและประสิทธิผล ของมหาวิทยาลัย คณะกายภาพศึกษา ภายใต้มหาวิทยาลัยเหอหนาน มณฑลเหอหนาน Lin Han Bing Thansaya Thassopon
12 การพัฒนาผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ เรื่อง Vehicles โดยใช้กระบวนการเรียนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค Learning Together สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านปางผักหม ธนวรรณ เย็นใจ
13 ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมองค์กรเพื่อผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนโรงเรียนมัธยมที่ 42 ในเมืองฉือเจียจวง สังกัดมณฑลเหอเป่ย Luo Ming
14 ผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง บัญญัติไตรงยางค์ โดย การจัดการเรียนรู้เชิงรุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสมถวิล หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ธัญลักษณ์ สามงามแก้ว
15 การบริหารแบบมีส่วนร่วมของวิทยาลัยการศึกษาก่อนวัยเรียนจ้านเจียง มฆฑลกวางตุ้ง Mai Jiaqi
16 ความต้องการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษาของครูในโรงเรียนสหวิทยาเขต บางมูลนาก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิจิตร ปฐมพรสวรรค์ นาควาด
17 การบริหารแบบมีส่วนร่วมของวิทยาลัยการศึกษาก่อนวัยเรียนจ้านเจียง มฆฑลกวางตุ้ง Zhang Xiyue Ntapat Worapongpat and Vorachai Viphoouparakhot
18 ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 พรชัย ทิพย์อักษร
19 การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา เรื่องกีฬาแบดมินตัน โดยการเรียนแบบกลุ่ม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ สังกัดกรุงเทพมหานคร ภัทรชนนท์ ไหมพรม
20 ภาวะผู้นำทางการวิชาการของผู้บริหารการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 จังหวัดสุราษฎร์ธานี อมรเทพ สุริปะ
21 ภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตคุนหมิง มณฑลยูนนาน Zheng Zhiyu
22 การจัดการการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสังกัดวิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคโจวโข่วในมณฑลเหอหนาน Wang Jiaxiang
23 มหาวิทยาลัยและความร่วมมืออุตสาหกรรมของมหาวิทยาลัยการแพทย์กวางตุ้งในมณฑลกวางตุ้ง Zhao Yizhou
24 ภาวะผู้นำของผู้บริหารภายใต้มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจ้านเจียง มณฑลกวางตุ้ง Liang Xian Wei Thansaya Thassopon
25 ทักษะความเป็นผู้นำของผู้บริหารวิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคฮาร์บิน มณฑลเฮยหลงเจียง Dong Haonan
26 ภาวะผู้นำตามสถานการณ์ของผู้บริหารวิทยาลัยครู มหาวิทยาลัยไท่ซาน มณฑลซานตง Sun Chaoyi
27 การประเมินหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 58 (ห้วยคตสามัคคี) จังหวัดอุทัยธานี เกรียงไกร น่วมเทียบ
28 ผลการจัดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้เกมเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความรู้ เรื่อง ความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า พิศติยา พุทธสวัสดิ์
29 การประเมินหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะโดยใช้ CIPP MODEL ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสารสาสน์ประชาอุทิศพิทยาคาร สิขเรศ ศักดิ์นาวีพร